Sauna là gì? #5 Công dụng tuyệt vời của Sauna Bath!

Sauna là gì? Liệu pháp này mang lại lợi ích gì cho sức khỏe? Xông hơi như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất? Hãy cùng Bilico tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Sauna là gì?

Xông hơi sauna là một tên gọi khác của xông hơi khô, là một liệu pháp chăm sóc sức khỏe phổ biến tại các spa và tại các gia đình. Phòng xông được làm từ vật liệu chính từ gỗ thông Phần Lan. Hơi nóng sẽ thoát ra từ máy và đá sauna để tạo nhiệt và làm nóng phòng theo nhiệt độ tùy chọn.

Sauna là gì?

Hơi nóng từ không khí sẽ thấm vào sâu bên trong da thịt làm cho lỗ chân lông giãn nở. Điều này giúp đào thải các độc tố ra bên ngoài qua tuyến mồ hôi. Bằng cách này, xông hơi sauna giúp người xông được thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Công dụng của sauna bath là gì?

Xông hơi khô thường xuyên giúp mang lại những phút giây thư giãn mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

công dụng phòng xông hơi khô

#1: Nhiệt độ cao trong phòng xông giúp giết chết các vi khuẩn trên bề mặt da, làm trẻ hóa và làm sáng da. Đào thải độc tố, ngăn ngừa mụn trứng cá, hỗ trợ điều trị mụn.

#2: Tạo ra “con sốt nhân tạo” kích thích cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch, cải tạo tuần hoàn máu.

#3: Giảm thiểu căng thẳng mệt mỏi, giúp thư giãn, mang đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhõm.

#4: Bên cạnh đó, xông hơi khô còn giúp tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Nhiệt độ cao bên trong phòng xông giúp cho phần mỡ dư thừa ở vùng đùi mông bị đốt cháy. Chính vì vậy, phòng xông khô thường được lắp đặt tại các phòng tập gym để nâng cao hiệu quả tập luyện.

#5: Ngoài ra, sauna còn được các chuyên gia hàng đầu nhận định là liệu pháp giúp giảm đau hiệu quả. Hỗ trợ điều trị các triệu chứng đau nhức xương khớp, đau mỏi vai khớp. Chính vì thế, đây không chỉ là liệu pháp được các chị em yêu thích mà những người thuộc độ tuổi trung niên cũng rất ưa chuộng.

Các bước xông hơi hiệu quả

Bước 1: Chuẩn bị. Trước khi bắt đầu, quý vị nên tắm sạch sẽ bằng nước ấm trước để loại bỏ cặn bẩn trên người. Trong quá trình xông nên mặc quần áo mỏng nhẹ, hoặc quấn một tấm khăn mỏng quanh người.

Bước 2: Trong phòng xông hơi. Trong quá trình xông, bạn có thể tăng độ ẩm bằng cách dùng nước để tưới lên đá sauna.

Bước 3: Sau khi ra khỏi phòng xông. Hãy uống một cốc nước để tiếp tục cung cấp đủ lượng nước đã mất khi xông hơi. Lưu ý: Tuyệt đối không được uống bia hoặc các nước có ga. Nên nghỉ ngơi, thư giãn ở những chỗ thoáng mát.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi sauna là gì? mang lại lợi ích gì cho sức khỏe. Bạn có nhu cầu được tư vấn chi tiết hơn về vấn đề này, hoặc làm phòng xông hơi gia đình vui lòng liên hệ hotline của chúng tôi 0986.168.007.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.